Kết quả tìm kiếm cho "Chuyển đổi chuỗi giá trị"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 6173
Nga cung cấp gần 40% uranium làm giàu toàn cầu, tạo ra sự phụ thuộc phức tạp khiến phương Tây dù muốn cũng khó cắt đứt, bất chấp nỗ lực đa dạng hóa năng lượng.
Sáng 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp bà Maria Zingoni, Giám đốc điều hành phụ trách mảng nguồn điện của Công ty GE Vernova (Hoa Kỳ) và các cộng sự của Công ty đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper; lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam.
Trong kỷ nguyên 4.0, dữ liệu trở thành “nguồn dầu mỏ mới” của doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng không chỉ là có dữ liệu, mà là biết khai thác dữ liệu để ra quyết định nhanh, chính xác. Đặc biệt ở lĩnh vực tài chính – kế toán, nơi từng con số đều ảnh hưởng đến sức khỏe, sự tồn vong của doanh nghiệp, vai trò của một trợ lý tài chính số thông minh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Sau khi Mỹ chính thức áp dụng chính sách thuế quan với các ngành hàng của Việt Nam; trong đó có ngành chế biến và xuất khẩu gỗ, ngành gỗ Việt phải nhanh chóng tìm hướng đi để đảm bảo sự tăng trưởng.
Với vị trí địa lý chiến lược, giáp ranh Campuchia và gần các tuyến hàng hải quốc tế, sở hữu hệ thống cửa khẩu đa dạng, An Giang hội tụ tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, tiềm năng chỉ thực sự trở thành động lực khi những “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng được tháo gỡ.
Từ ngày 1/7/2025, bản đồ Tây Nam bộ chỉ còn 5 tỉnh, thành phố. Trong thế bố trí mới, An Giang sau khi hợp nhất Kiên Giang và An Giang cũ trở thành địa phương duy nhất hội đủ lợi thế “biển - biên - bộ”. Thế “tam giác vàng” ấy mở ra cơ hội để An Giang bứt phá, đóng vai trò đầu tàu kéo cả vùng tăng tốc.
Ngành gạo Việt Nam vốn có lợi nhuận mỏng, nên các cổ phiếu gạo niêm yết trên thị trường chứng khoán ít thu hút dòng vốn so với các nhóm ngành khác.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Diễn đàn do Bộ trưởng Bộ Công Thương và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đồng chủ trì, tập trung vào kết nối thị trường, chuyển đổi số và phát triển thương hiệu nông sản quốc gia.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
An Giang đặt mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế hai con số trong giai đoạn 2025 - 2030. Để hiện thực hóa khát vọng này, tỉnh xác định tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời đề ra loạt giải pháp trọng tâm mang tính đột phá, trong đó có sự chung tay từ cơ sở.
Xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những đột phá chiến lược, trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh An Giang đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ công trình giao thông trọng điểm mang tính liên kết vùng, được kỳ vọng sẽ tạo đột phá và mang lại nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho tỉnh An Giang sau khi hợp nhất.